Thu, 28/03/2024 Divivu.com | Cộng đồng | Trợ giúp  Đăng nhập | Đăng ký | Quên mật khẩu}
DUYRUA
VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG KHỎE MẠNH
Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm Tin tức Tìm kiếm Bản đồ Liên hệ
Thương mại điện tử
Liên kết Website
Tin tức
benh xa hoi
nam khoa
phu khoa
hoi nach
benh tri
Pha thai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)
Giá vàng
Loại Mua vào Bán ra
Vàng SJC
Vàng SBJ
(Nguồn: Sacombank-SBJ)
Kết quả
Tin mới đăng
Đối tác - Quảng cáo
Thống kê
Số lượt truy cập 51.808
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Ra nhiều khí hư màu xanh là dấu hiệu bệnh gì?

Đăng ngày: 24/10/2019 16:03
 Ra nhiều khí hư màu xanh là dấu hiệu bệnh gì?
    Vùng kín bỗng nhiên xuất hiện nhiều khí hư màu xanh khiến không ít chị em lo lắng khó chịu. Vậy, ra nhiều khí hư màu xanh là dấu hiệu bệnh gì? Đừng bỏ lỡ bất cứ thông tin nào trong nội dung bài viết dưới đây để biết rõ tình trạng ra nhiều khí hư màu xanh mình gặp phải là do bệnh lý nào và cách chữa trị ra sao chị em nhé.

Bạn Huyền ( 24 tuổi - Ninh Bình ) có câu hỏi:"Chào bác sỹ, cách đây 2 tuần e bị ra khí hư màu rất lạ, khí hư có màu xanh, hơi có mùi và hơi sền sệt, vón cục. Em rất lo lắng không biết có phải mình đang bị bệnh gì không. Bác sỹ có thể tư vấn giúp em với các triệu chứng trên liệu có phải em đang bị bệnh gì không ạ ?

Chào bạn Huyền, Thắc mắc của bạn các chuyên gia bác sỹ phụ khoa của Phòng Khám Thái Hà có câu trả lời như sau:

 Ra nhiều khí hư màu xanh là dấu hiệu bệnh gì

Ra nhiều khí hư màu xanh là dấu hiệu bệnh gì

Bình thường khí hư có màu trắng trong, hơi dính và không có mùi, ra với số lượng vừa phải nên khi khí hư xuất hiện với số lượng nhiều, khí hư chuyển sang màu xanh kèm theo mùi hôi khó chịu là dấu hiệu cảnh báo chị em với các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm có thể kể đến là:

- Viêm âm đạo: Vùng kín xuất hiện nhiều khí hư màu xanh, không có mùi, âm đạo sưng đỏ hãy cảnh giác với bệnh viêm âm đạo do nhiễm vi khuẩn hoặc nấm Candida hoặc có triệu chứng ra nhiều khí hư màu xanh, sủi bọt, ngứa âm đạo xuất phát từ viêm âm đạo do nhiễm trùng roi.

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Tuyến cổ tử cung vì lý do nào đó mà bị xâm lấn ra ngoài cổ tử cung rất dễ bị viêm nhiễm với biểu hiện ra nhiều khí hư màu xanh, loãng như nước hoặc khí hư có kèm bọt khí.

-Viêm nội mạc tử cung: Ra nhiều khí hư màu xanh có mùi hôi, khí hư đặc như mủ hoặc khí hư có lẫn sợi máu, xuất huyết âm đạo bất thường, rối loạn kinh nguyệt có thể là do bạn bị mắc viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung.

- Viêm phần phụ: Viêm nhiễm tại các bộ phận trong vùng phụ như viêm buồng trứng, viêm vòi trứng gây hiện tượng ra nhiều khí hư màu xanh, vón cục và có cặn đục, mùi hôi kèm theo các dấu hiệu phụ khoa bất thường như đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt.

- Ung thư cổ tử cung: Ra nhiều khí hư màu xanh có mùi chua, khí hư có lẫn máu, đau bụng dưới, kinh nguyệt bất thường cảnh báo nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cần được thăm khám xét nghiệm để xác định và điều trị sớm.

- Các bệnh lý khác: Ngoài các bệnh lý kể trên ra nhiều khí hư màu xanh cảnh báo chị em với các bệnh lý khác như viêm nhiễm kèm theo bội nhiễm tại cơ quan sinh dục, viêm tiểu khung, hậu quả của nạo phá thai không an toàn…

Ra nhiều khí hư màu xanh phải làm sao?

Những bệnh lý gây hiện tượng ra nhiều khí hư màu xanh đều rất nguy hiểm nếu không được điều trị sớm và đúng cách sẽ là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn, khó thụ thai, đe dọa đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của chị em.

Do có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ra nhiều khí màu xanh và mỗi nguyên nhân có cách điều trị riêng nên không có phác đồ điều trị chung cho tình trạng khí hư bất thường này.

Vì vậy, giải pháp tốt nhất để tránh những tác hại do hiện tượng ra nhiều khí hư màu xanh gây ra là chị em nên chủ động đi thăm khám phụ khoa tại cơ sở y tế hoặc phòng khám phụ khoa uy tín càng sớm càng tốt để nhận biết chính xác bệnh lý gặp phải và điều trị phù hợp.

Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị vì điều trị không đúng nguyên nhân khiến bệnh nặng hơn và gây ra biến chứng phức tạp việc điều trị sẽ khó khăn hơn.

Bạn Huyền thân mến, từ những chia sẻ ở trên cũng các triệu chứng ban đầu mà bạn mô tả là khí hư màu xanh, hơi sền sệt và vón cục chúng tôi nhận thấy có nhiều khả năng là bạn đã mắc bệnh phụ khoa, điển hình là bệnh viêm phần phụ và viêm lộ tuyến. Tuy nhiên, những điều này mới chỉ là chuẩn đoán ban đầu. Để biết chính xác 100% bạn đang mắc phải bệnh gì, các chữa ra sao thì bạn nên đến trực tiếp chuyên khoa phụ khoa của các bệnh viên lớn hoặc phòng khám chuyên phụ khoa để được bác sỹ khám và làm các xét nghiệm trực tiếp.

Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà là địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín được các bác sĩ chuyên khoa phụ sản đầu ngành đánh giá cao. Với trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp khám chữa bệnh phụ khoa tiên tiến, bác sĩ có chuyên môn giỏi và tay nghề cao đã tiến hành chữa trị thành công cho nhiều chị em gặp tình trạng ra nhiều khí hư màu xanh cũng như các bệnh phụ khoa khác.

Nếu bạn đang gặp tình trạng ra nhiều khí hư màu xanh hoặc các dấu hiệu phụ khoa bất thường khác đừng ngại ngần mà hãy chia sẻ với Phòng Khám Thái Hà qua đường dây nóng 1800.6621 hoặc nhấp vào khung chat dưới đây để được các bác sĩ tư vấn hướng dẫn hẹn lịch khám trực tiếp.

Bài viết liên quan: Phòng khám sản phụ khoa Hà Nội

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
U xơ cổ tử cung là bệnh gì? Triệu chứng và cách điều trị
Triệu chứng và cách phòng ngừa bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới
Kinh nguyệt không đều nguyên nhân và dấu hiệu bệnh
Quy trình khám phụ khoa và chi phí khám phụ khoa bao nhiêu tiền?
Cách điều trị bệnh viêm vùng chậu chị em cần biết