Fri, 19/04/2024 Divivu.com | Cộng đồng | Trợ giúp  Đăng nhập | Đăng ký | Quên mật khẩu}
DUYRUA
VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG KHỎE MẠNH
Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm Tin tức Tìm kiếm Bản đồ Liên hệ
Thương mại điện tử
Liên kết Website
Tin tức
benh xa hoi
nam khoa
phu khoa
hoi nach
benh tri
Pha thai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)
Giá vàng
Loại Mua vào Bán ra
Vàng SJC
Vàng SBJ
(Nguồn: Sacombank-SBJ)
Kết quả
Tin mới đăng
Đối tác - Quảng cáo
Thống kê
Số lượt truy cập 53.522
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Triệu chứng và cách phòng ngừa bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới

Đăng ngày: 28/09/2019 14:26
Triệu chứng và cách phòng ngừa bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới
Bệnh viêm vùng chậu
    Viêm vùng chậu là căn bệnh lý phụ khoa luôn gặp ở đàn bà trong tuổi sinh đẻ. Là tình trạng nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục nữ bao bao gồm: tử cung, vòi trứng, buồng trứng và gây nhiễm trùng viêm. Các cơ quan này mắc phải nhiễm có thể dẫn tới vô sinh.

Viêm vùng chậu là căn bệnh lý phụ khoa luôn gặp ở đàn bà trong tuổi sinh đẻ. Là tình trạng nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục nữ bao bao gồm: tử cung, vòi trứng, buồng trứng và gây nhiễm trùng viêm. Các cơ quan này mắc phải nhiễm có thể dẫn tới vô sinh.

Bệnh viêm vùng chậu

Nhiễm vùng chậu là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở con gái trong tuổi sinh đẻ. Là tình trạng nhiễm trùng ở bộ phận sinh dục nữ bao bao gồm: tử cung, vòi trứng, buồng trứng và gây nhiễm viêm. Các cơ quan này bị nhiễm có thể dẫn tới vô sinh.

Triệu chứng nhận biết

Dấu hiệu phát hiện Trên lâm sàng trong viêm vùng chậu rất đa dạng. Dấu hiệu ban đầu chỉ là một cảm thấy trằn nhẹ vùng bụng sau, các dấu hiệu khác có thể gồm có khí hư cô bé (huyết trắng âm đạo ra nhiều hơn cùng với có mùi tanh hơn, màu sắc huyết trắng có thể chuyển sang màu hơi xanh hoặc màu vàng), xuất huyết không đều, đau bụng khi kinh kỳ và quan hệ đau, tiểu khó. Những biểu hiện toàn thân của nhiễm khuẩn như: sốt Trên 38 độ C, run lạnh, đau cơ, nôn,… Xuất huyết tử cung bất hay luôn tiểu khó có thể là chứng cớ lâm sàng duy nhất của bệnh viêm vùng chậu.

Ai có nguy cơ mắc bệnh?

Các người có nguy cơ cao luôn là chị em nữ giới hoạt động tình dục sớm (trong độ tuổi khoảng 15 tới 19 tuổi) mà không dùng biện pháp tránh thai nào và quan hệ với nhiều lần đối tác. Những căn bệnh nhân có tiền sử viêm cổ tử cung mà chữa không triệt để, tái phát nhiều lần cũng có nguy cơ mắc.

Cùng với ra các thủ thuật nạo hút thai, những thủ thuật Trên bộ phận sinh dục, cổ tử cung, viêm HIV-1, nhiễm trùng cô bé bởi nhiễm trùng khuẩn (bacterial vaginosis), bệnh sử các căn bệnh lây lan bằng đường sinh dục khác, thụt rửa bộ phận sinh dục luôn,...cũng tạo điều kiện thuận lợi cho virut phát triển gây căn bệnh. Theo tìm hiểu có khoảng 10% tới 20% các trường hợp nhiễm trùng cổ tử cung bởi lậu cầu hay chlamydia không nên chữa đúng, triệt để có thể phát triển thành bệnh viêm vùng chậu.

Hậu quả của căn bệnh

Trong các trường hợp viêm vùng chậu đừng nên điều trị hoặc trị không đúng mức có thể gây áp xe vùng chậu, hay là khối áp xe ở tai vòi buồng trứng, nhưng một số ít trường hợp khác có thể là khối áp xe tại ruột non, ruột già thường ruột thừa. Khối áp xe có thể vỡ vào ổ bụng gây nhiễm phúc mạc.

Một vài trường hợp nhiễm vùng chậu để lại di chứng đau vùng chậu mạn tính dai dẳng nguồn gốc vi khuẩn neisseria gonorrheae và chlamydia trachomatis đều có phân tử có xác suất kết dính với những receptors của tế bào biểu mô đường sinh dục, đồng thời chúng tiết nội độc tố thực hiện thương tổn hàng loạt lông chuyển của nội mạc vòi trứng tạo nên xơ dính tuân thủ ảnh hưởng sự mang thai của người căn bệnh đưa đến vô sinh và dễ gây ra bị thai Cùng với tử cung về dưới.

Theo Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa căn bệnh dịch Mỹ, nhiễm vùng chậu (PID) - một biến chứng của bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục - ảnh hưởng tới 800.000 chị em nữ giới Mỹ mỗi năm và 1/10 trong số đó sẽ mắc phải vô sinh.

Nữ giới gặp phải những đợt nhiễm trùng vùng chậu tái phát dễ bị vô sinh gấp gần 2 lần so với các nữ giới không mắc phải tái phát căn bệnh này dưới khi có chẩn đoán và được điều trị. Các chị em nữ giới bị nhiễm trùng vùng chậu tái phát cũng tăng 4 lần nguy cơ gặp phải đau vùng chậu mạn tính.

Khi nào cần khám bệnh?

Khi có bất kỳ triệu chứng như: đau khi quan hệ tình dục hay tiết dịch cô bé bất thường, ra huyết bộ phận sinh dục giữa chu kỳ, giao hợp với nhiều người và nghi ngờ gặp phải viêm chlamydia, lậu hoặc căn bệnh lây truyền qua đường tình dục khác mà có biểu hiện như: tiểu buốt, rát hay tiết dịch bất luôn tại bộ phận sinh dục… cần đi khám ngay để được khám và trị. Nếu chị em đang băn khoăn về chi phí khám phụ khoa thì tham khảo ngay bài viết chi phí khám phụ khoa ở Hà Nội này

Phòng ngừa

Viêm vùng chậu có thể truyền nhiễm qua đường tình dục Vì thế, để dự phòng những căn bệnh nhiễm trùng viêm đường sinh dục cần chú ý đến một số các biện pháp sau:

Đối với thanh thiếu niên cần thiết được gia đình và nhà trường tuyên truyền giáo dục và thông tin y tế, nhất là các hiểm nguy của những bệnh lý lây qua đường tình dục. Làm theo chế độ đời sống một vợ một chồng. Đối với các quan hệ tình dục nghi ngờ nên dùng mẹo tình dục an toàn như dùng bao cao su…

Chị em nữ giới khi dùng thuốc rửa sản phụ khoa phải đúng biện pháp, theo sự chỉ dẫn Vừa rồi mỗi chai thuốc rửa, chú ý không thụt rửa vào bộ phận sinh dục mà chỉ rửa vùng vùng kín nhằm tránh những loại vi rút gây hại tiến triển. Đặc biệt không nên tự ý đặt thuốc vùng kín khi chưa có chỉ định của bác sĩ sản khoa.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
  Tin cùng loại cũ hơn
Kinh nguyệt không đều nguyên nhân và dấu hiệu bệnh
Quy trình khám phụ khoa và chi phí khám phụ khoa bao nhiêu tiền?
Cách điều trị bệnh viêm vùng chậu chị em cần biết