Fri, 29/03/2024 Divivu.com | Cộng đồng | Trợ giúp  Đăng nhập | Đăng ký | Quên mật khẩu}
DUYRUA
VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG KHỎE MẠNH
Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm Tin tức Tìm kiếm Bản đồ Liên hệ
Thương mại điện tử
Liên kết Website
Tin tức
benh xa hoi
nam khoa
phu khoa
hoi nach
benh tri
Pha thai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)
Giá vàng
Loại Mua vào Bán ra
Vàng SJC
Vàng SBJ
(Nguồn: Sacombank-SBJ)
Kết quả
Tin mới đăng
Đối tác - Quảng cáo
Thống kê
Số lượt truy cập 51.908
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 4
Những biểu hiện của bệnh trĩ thường gặp

Đăng ngày: 12/10/2019 14:04
Những biểu hiện của bệnh trĩ thường gặp
Biểu hiện của bệnh trĩ
    "Tôi bị táo bón đã nhiều ngày nay, điều này làm tôi rất khó chịu. Ngoài hiện tượng táo bón thì tôi còn thấy đau quanh hậu môn, thi thoảng rất ngứa. Bác sĩ cho tôi hỏi: Đây có phải là những biểu hiện của bệnh trĩ hay không? Tôi đang rất lo lắng. Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp tôi."

"Tôi bị táo bón đã nhiều ngày nay, điều này làm tôi rất khó chịu. Ngoài hiện tượng táo bón thì tôi còn thấy đau quanh hậu môn, thi thoảng rất ngứa. Bác sĩ cho tôi hỏi: Đây có phải là những biểu hiện của bệnh trĩ hay không? Tôi đang rất lo lắng. Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp tôi."

Biểu hiện của bệnh trĩ

Câu hỏi này của bệnh nhân là một trong số những câu hỏi rất phổ biến được gửi đến cho các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thái Hà. Bác sĩ của phòng khám trĩ sẽ giải đáp thắc mắc trên của người bệnh, cũng là cung cấp thêm thông tin giúp bạn đọc hiểu rõ và sâu sắc hơn về bệnh trĩ.

Những biểu hiện của bệnh trĩ

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ có rất nhiều, đặc biệt là trong điều kiện xã hội như hiện tại thì nguy cơ phát sinh bệnh trĩ lại càng cao hơn bởi những yếu tố như: Chế độ ăn thiếu chất xơ, công việc quá căng thẳng và áp lực, ít vận động, dùng nhiều chất kích thích (Bia, rượu, thuốc lá…)…

Chính vì thế, chủ động trong việc phòng và điều trị bệnh trĩ là điều rất cần thiết đối với bản thân mỗi người. Để làm tốt điều này, bệnh nhân cần phải có những kiến thức căn bản nhất về bệnh để có thể nhận biết nhanh nhất những biểu hiện bệnh trĩ ngay từ giai đoạn đầu.

Bệnh trĩ được nhận biết thông qua 2 dấu hiệu cơ bản sau đây:

1. Chảy máu: Đây là dấu hiệu đầu tiên của bệnh, trong giai đoạn đầu mới hình thành bệnh trĩ thì chảy máu thường đi kèm với táo bón. Lượng máu ban đầu chảy ra cũng rất ít, đó chỉ là những tia máu dính lẫn trong phân hoặc một chút máu thấm ra giấy vệ sinh mỗi lần bạn đi cầu xong. Nếu không chú ý thì bạn sẽ không thể phát hiện ra. Càng về sau thì lượng máu chảy ra càng nhiều hơn, máu chảy thành tia hoặc nhỏ giọt ngay cả khi bạn di chuyển hoặc vận động mạnh.

2. Sa búi trĩ: Sau dấu hiệu chảy máu là hiện tượng sa búi trĩ, ban đầu bạn thấy xuất hiện một khối thịt nhỏ (gọi là búi trĩ) lồi ra ở phía hậu môn sau mỗi lần đi cầu xong. Tuy nhiên, lúc này búi trĩ chưa gây cảm giác đau đớn gì và có thể tự thụt vào được. Về sau này, khi bệnh trĩ phát triển ở giai đoạn nặng hơn thì búi trĩ cũng phát triển to thêm và không thể tự thụt vào được nữa mà bạn phải dùng tay hỗ trợ đẩy lên. Ở giai đoạn nặng nhất của bệnh, búi trĩ hầu như thường trực ở hậu môn, không thể thụt lên hoặc đẩy vào được nữa, điều này rất nguy hiểm vì nó có thể gây ra những biến chứng như viêm nhiễm hậu môn khiến bệnh nhân cảm giác đau đớn, ngứa hậu môn và khó chịu vô cùng.

Ngoài hai biểu hiện của bệnh trĩ được coi là cơ bản như đã phân tích ở trên thì bệnh nhân mắc trĩ còn xuất hiện thêm một số dấu hiệu khác như: Hậu môn ẩm ướt, ngứa rát, đau khi đi cầu. Bình thường, bệnh trĩ không gây đau, cảm giác đau đớn chỉ xuất hiện khi bệnh trĩ xảy ra các biến chứng như sa nghẹt, viêm nhiễm hậu môn, bội nhiễm… hoặc bệnh nhân mắc các vấn đề bệnh lý khác liên quan đến hậu môn như nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, bệnh rò hậu môn… Triệu chứng ngứa xuất hiện là do búi trĩ sa ra ngoài, tiết dịch nên khiến bệnh nhân lúc nào cũng có cảm giác ngứa ngáy và ẩm ướt.

Các dấu hiệu của bệnh trĩ có thể xuất hiện không thường xuyên mà có thể diễn biến ngắt quãng, âm thầm và lặng lẽ. Điều này càng khiến bệnh nhân khó nhận biết hơn, nhiều người chỉ nghĩ đơn giản là mình mắc chứng táo bón và không cần phải điều trị gì. Chính vì thế, bệnh trĩ thường chuyển sang giai đoạn nặng hơn, gây khó khăn trong việc điều trị.

Như trường hợp của bạn vừa trình bày trong thư đó là táo bón nhiều ngày, kèm theo dấu hiệu ngứa, rát hậu môn. Đây đều là những biểu hiện của bệnh trĩ, tuy nhiên để biết chính xác hơn thì bạn nên đi thăm khám và nghe tư vấn của bác sĩ. Nếu tình trạng đại tiện khó, ngứa, rát hậu môn của bạn thường xuyên tiếp diễn thì bạn cần hết sức chú ý. Để khắc phục hiện tượng táo bón này, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Uống nhiều nước mỗi ngày.

- Tăng cường chất xơ có chứa trong rau xanh, củ quả và một số loại nước ép trái cây.

- Nếu có thể hãy ăn và uống nhiều nước lá diếp cá. Diếp cá chữa bệnh trĩ và chứng táo bón là bài thuốc dân gian khá hiệu quả được nhiều người áp dụng.

- Khi cần thiết, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ để uống thêm thuốc nhuận tràng.

- Ngủ sớm và đủ giấc, hạn chế tối đa những áp lực và căng thẳng trong cuộc sống cũng như công việc.

Xem nhiều hơn về bệnh trĩ tại: https://thaihaclinic.webflow.io/tin-tuc/bac-si-tu-van-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-benh-tri-hieu-qua

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận