Thu, 25/04/2024 Divivu.com | Cộng đồng | Trợ giúp  Đăng nhập | Đăng ký | Quên mật khẩu}
DUYRUA
VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG KHỎE MẠNH
Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm Tin tức Tìm kiếm Bản đồ Liên hệ
Thương mại điện tử
Liên kết Website
Tin tức
benh xa hoi
nam khoa
phu khoa
hoi nach
benh tri
Pha thai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)
Giá vàng
Loại Mua vào Bán ra
Vàng SJC
Vàng SBJ
(Nguồn: Sacombank-SBJ)
Kết quả
Tin mới đăng
Đối tác - Quảng cáo
Thống kê
Số lượt truy cập 53.923
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
5 Mẹo chữa ngứa ngáy hậu môn trực tràng ngay tại nhà

Đăng ngày: 14/01/2021 15:25
    Khi những cơn ngứa ngáy kích hoạt tại tình trạng nhẹ, bạn hoàn toàn có nguy cơ áp dụng các mẹo chữa trị ngứa hậu môn tại gia để xử lý dấu hiệu nhận biết.

Khi những cơn ngứa ngáy kích hoạt tại tình trạng nhẹ, bạn hoàn toàn có nguy cơ áp dụng các mẹo chữa trị ngứa hậu môn tại gia để xử lý dấu hiệu nhận biết. Những liệu pháp tại gia thường rất dễ thực hiện, không tốn yếu cùng với cực kỳ ít lúc dẫn đến một số chức năng ngoại ý.

5 Mẹo chữa ngứa ngáy hậu môn trực tràng ngay tại nhà

Ngứa hậu môn trực tràng không phải là khái niệm chỉ tên của 1 chứng bệnh mà là dấu hiệu không dễ chịu nảy sinh ngay ở hậu môn. Độ này chi phối trực tiếp tới tâm lý, công vấn đề cùng với cuộc sống đời thường.

Có nhiều nguyên do gây ngứa ngáy hậu môn trực tràng, có nguy cơ là vì làm sạch không sạch sẽ, dị ứng hóa chất, món ăn. Song, trong nhiều tình huống, nó là hậu quả của các chứng bệnh như tiêu chảy, giun kịm, viêm nhiễm, trĩ, nứt kẽ hậu môn…

Trong tình huống mắc ngứa ngáy nhẹ cùng với tổn thương tại hậu môn trực tràng không quá trầm trọng thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng một số mẹo tại gia. Dưới đây là 5 mẹo chữa trị ngứa hậu môn trực tràng tại gia được sử dụng hay bắt gặp nhất:

1. Sử dụng nước muối tinh ấm

Đây là một trong các phương pháp chữa trị ngứa ngáy hậu môn trực tràng ở nhà được lấy thường thấy nhất. Nước muối không chỉ cực kỳ lành đặc điểm mà lại thì có công dụng sát trùng, chống nhiễm trùng vô cùng tốt.

Đối với 1 nhiệt cấp độ thích hợp, nước muối tinh ấm không những giúp rửa ráy mà lại nâng cao tuần hoàn máu tới khu vực hậu môn đang tổn thương. Ngâm hậu môn trực tràng trong nước muối ấm sẽ giúp cho thoa dịu vô cùng nhanh cơn ngứa, kết luận bạn cảm giác thoải mái tức thì.

Thực hiện:

Sắp một lít nước nóng và một nắm muối tinh hạt.
Hòa tan muối trong nước nóng.
Lấy nước này để ngâm hậu môn trong khoảng 15 – 20 phút.
Đến khi nước nguội thì phải tận dụng để vệ sinh hậu môn.
Bạn có khả năng làm 1 ngày vào ban sáng khi thức dậy hay buổi tối trước giờ đi ngủ. Không nên trộn nước muối quá đặc bởi có khả năng khiến cho chỗ hậu môn đang tổn thương mắc nóng rát.

2. Chữa trị ngứa hậu môn trực tràng ngay tại nhà với nha đam

Lấy nha đam để điều trị ngứa hậu môn là kĩ thuật được dùng tương đối hay bắt gặp. Cách này không chỉ giúp cho khắc phục cơn ngứa ngáy mà còn đáp ứng trong tình huống hậu môn trực tràng bị nứt kẽ hoặc xuất huyết.

Giải pháp điều trị ngứa ngáy hậu môn trực tràng tại nhà
Gel nha đam có thể bôi dịu nhanh cơn ngứa ngáy cùng với giúp sức chữa lành thương tổn da
với đặc điểm làm mát cũng như khiến dịu da cực sớm, thoa gel nha đam lên hậu môn sẽ ức chế tức thì cơn ngứa. Bên cạnh đó cải thiện một số triệu chứng kèm theo khác như sưng viêm hoặc đau rát hậu môn.

Ngoài ra, một số đối tượng vitamin cùng với khoáng chất liệu có trong gel nha đam còn giúp kích ứng khôi phục một số tế bào bị thương tổn. Bên cạnh đó còn thì có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn giúp hạn chế tình hình sưng viêm hoặc viêm nhiễm lúc bạn gãi ngứa quá độ.

Thực hiện:

Nên có một lá nha đam tươi, đem đi rửa thật sạch.
Gọt loại bỏ đi phần vỏ phía bên ngoài Rồi cạo để dùng phần gel trong suốt phía trong.
Sau khi làm sạch hậu môn sạch sẽ cũng như lấy khăn xìu chấm khô thì bôi gel nha đam lên.
Duy trì nguyên trong khoảng 15 phút Rồi tiến hành rửa sạch lại đối với nước.

Với kĩ thuật dùng nha đam để chữa ngứa hậu môn trực tràng tại nhà thì bạn có nguy cơ áp dụng bất cứ lúc nào cơn ngứa ngáy xuất hiện. Cần phải chú ý, gel nha đam có nguy cơ khiến cho các nam giới mắc kích thích, cần phải ngưng ngay cũng như tìm đến chuyên gia nếu bị phải hiện tượng này.

3. Tỏi chữa ngứa hậu môn trực tràng

Tỏi từ lâu không những được dùng để thêm hương vị cho đồ ăn mà nó còn ghi tên bản thân trong nhiều phương thuốc. Trong đó, cách sử dụng tỏi để trị ngứa hậu môn trực tràng cũng được không ít nam giới biết tới.

Trong tỏi có chứa một hàm lượng kháng sinh thiên nhiên với chức năng kháng khuẩn cũng như chống viêm rất tốt. Chính Vì thế, lấy tỏi không những giúp suy giảm ngứa ngáy mà lại phòng ngừa những phản ứng viêm xuất hiện cũng như truyền nhiễm.

Thực hiện:

Chuẩn bị vài tép tỏi tươi, đem lột vỏ Tiếp đó giã nát
làm sạch hậu môn sạch đối với nước Sau đó lau khô
lấy bông y tế ngấm vào nước tỏi Rồi tiến hành xoa trực tuyến lên chỗ hậu môn
Bạn có khả năng cố định miếng bông gòn tại hậu môn qua đêm để giúp cho tăng hữu hiệu sát khuẩn cũng như giảm ngứa ngáy. Mặt khác, việc sử dụng tỏi để ngâm rượu cũng là một biện pháp hay có khả năng đáp ứng đối với chứng ngứa ngáy hậu môn trực tràng nhẹ.

4. Lấy giấm táo

Giấm táo là một trong những dược liệu quen thuộc từ lâu đã rất thông dụng trong chữa trị những băn khoăn ngứa da. Với tình trạng ngứa hậu môn trực tràng ở cấp độ nhẹ thì vấn đề lấy giấm táo hoàn toàn có thể đáp ứng.

Dùng giấm táo có khả năng giúp cho sát khuẩn, giảm ngứa ngáy cùng với chống viêm nhiễm
Hàm lượng acid citric tự nhiên dồi dào trong giấm táo chủ yếu là nhân tố mang lại công dụng tuyệt vời cho biết nguyên liệu này. Nó giúp cho sát trùng, chống viêm vô cùng hữu hiệu. Do đó không chỉ giúp cho tống lùi cơn ngứa ngáy mà lại ngăn ngừa khả năng mắc nhiễm trùng vô cùng tốt.

Thực hiện:

Sử dụng 1ml giấm táo trộn loãng trong 10ml nước.
Sử dụng 1 lát bông gòn ngấm vào hỗn dịch này Rồi chấm trực tiếp lên khu vực hậu môn đã từng được làm sạch sạch sẽ.
Hoặc bạn có nguy cơ trộn loãng giấm táo theo số trường hợp 1:10 để ngâm hậu môn.
Phía ngoài vấn đề chữa ngứa hậu môn thì giấm táo còn mang tới tác dụng chữa ngứa ngáy ở nhiều vùng da khác, đặc trưng như da ban đầu. Chú ý lúc dùng giấm táo cần pha loãng theo chỉ dẫn trên để tránh gây kích thích trên da.

5. Chữa trị ngứa ngáy hậu môn ngay tại nhà đối với diếp cá

Lấy rau diếp cá cũng chủ yếu là một cách trị ngứa ngáy hậu môn trực tràng tại nhà được sử dụng rộng rãi. Diếp cá thì có đặc tính mát, vị chua không những giúp cho giải độc cùng với thanh nhiệt phỏng đoán cơ thể mà còn thì có không ít công dụng không giống.

Chống nhiễm trùng, sát khuẩn được cho là các công dụng vô cùng tuyệt vời từ diếp cá mà không phải nam giới nào cũng biết. Dạng thành phần này có thể giúp giảm nhanh cơn ngứa ngáy hậu môn hoặc các triệu chứng khác ở cơ quan này. Ví như viêm đau, tiết dịch hay ra máu lúc đi ngoài.

Thực hiện:

Sắp 1 nắm lá diếp cá tươi đem rửa sạch sẽ và để ráo.
Đun sôi là diếp cá với khoảng tầm 500ml nước Rồi lấy nước này để xông hậu môn trực tràng.
Chú ý xông trong tầm 10 phút đến lúc nước ấm thì tận dụng để ngâm cũng như rửa hậu môn.
Mẹo chữa trị ngứa hậu môn
Diếp cá là dược liệu được lấy thường gặp trong chữa ngứa ngáy hậu môn
Đồng thời, bạn còn có nguy cơ dùng lá diếp cá tươi để tán sử dụng nước sử dụng còn phần bã thì tận dụng đắp vào vùng hậu môn đang bị ngứa. Cần kiên trì lấy thì một số dấu hiệu nhận biết ngứa ngáy, sưng viêm mới nhanh chóng không còn nữa.

Một số lưu ý khi bị ngứa hậu môn liên tục

Nếu bạn bị ngứa hậu môn trực tràng hàng ngày, cùng với đó là các dấu hiệu nhận biết khác biệt. Rõ ràng như đau buốt hay ra máu hậu môn trực tràng thì cần phải chú ý thăm khám kịp thời. Do đây có nguy cơ là báo hiệu những chứng bệnh mối liên quan.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý không ít hơn đến một số khuyến nghị sau đây:

Nếu mắc ngứa hậu môn hàng ngày sau khi lấy xà bông, giấy vệ sinh hay băng vệ sinh thì tốt nhất cần phải ngưng ngay. Hãy suy nghĩ thật kỹ và chọn các sản phẩm khác biệt khoa học hơn.
Đảm bảo rửa ráy hậu môn trực tràng sạch. Tuy nhiên cũng hạn chế rửa ráy quá kĩ. Bởi có nguy cơ khiến cho không còn lớp da bảo vệ tự nhiên tại niêm mạc hậu môn.
Đặc biệt không gãi khi bị ngứa hậu môn trực tràng bởi có thể khiến cơn ngứa ngáy nặng thêm cũng như còn khiến hậu môn trực tràng mắc trầy xước, nứt rách.
Tránh dùng quần áo chật chội hoặc còn ướt át, cần phải chọn lựa một số dạng vải thoáng mát.
Không nên ăn một số thức ăn chua cay, không khó gây nên kích ứng, nhất là tiêu, ớt. Thức uống có gas, thì có cồn, chất gây nghiện cũng hạn chế dung nạp.
Nếu bạn đang trong lúc điều trị ngứa hậu môn trực tràng bằng thuốc tuy vậy biểu hiện vẫn không nên đáp ứng thì cần phải cung cấp với chuyên gia để được điều chỉnh.

Phần đa các mẹo trị ngứa ngáy hậu môn ngay tại nhà đều cực kỳ đơn giản cũng như dễ dàng. Nhưng mà, trong 1 số trường hợp, việc điều trị ở nhà sẽ không thể đáp ứng biểu hiện. Lúc này, tốt hơn hết bạn cần phải lưu ý xét nghiệm để được chữa theo quy trình từ chuyên gia.

Tìm hiểu thêm địa chỉ chữa bệnh trĩ

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
  Tin cùng loại cũ hơn
Cách làm co búi trĩ tại nhà
Những biểu hiện của bệnh trĩ thường gặp