Thu, 18/04/2024 Divivu.com | Cộng đồng | Trợ giúp  Đăng nhập | Đăng ký | Quên mật khẩu}
DUYRUA
VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG KHỎE MẠNH
Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm Tin tức Tìm kiếm Bản đồ Liên hệ
Thương mại điện tử
Liên kết Website
Tin tức
benh xa hoi
nam khoa
phu khoa
hoi nach
benh tri
Pha thai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)
Giá vàng
Loại Mua vào Bán ra
Vàng SJC
Vàng SBJ
(Nguồn: Sacombank-SBJ)
Kết quả
Tin mới đăng
Đối tác - Quảng cáo
Thống kê
Số lượt truy cập 53.417
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Rong kinh có thể để lại những gây ra nguy hại đến tính mệnh

Đăng ngày: 23/05/2020 10:57
    Rong kinh không đơn thuần là hiện tượng kinh nguyệt cải thiện mà có khi còn dấu hiệu của một vài căn bệnh nguy hiểm. Vậy thực sự bị rong kinh có sao không? Bệnh rong kinh có nguy hiểm không?

Rong kinh không đơn thuần là hiện tượng kinh nguyệt cải thiện mà có khi còn dấu hiệu của một vài căn bệnh nguy hiểm. Vậy thực sự bị rong kinh có sao không? Bệnh rong kinh có nguy hiểm không?

1. Bệnh rong kinh là gì?

Rong kinh là mức độ chu kỳ kinh nguyệt kéo dài Trên 1 tuần và lượng máu biến mất vượt quá 80 ml/chu kỳ. Một số bạn gái cho rằng, rong kinh chỉ là hiện tượng xuất hiện tạm thời thoáng qua và rất bình thường tại chị em nữ giới nào cũng gặp. Do đó có thái độ coi nhẹ dễ thực hiện bỏ qua triệu chứng này mà không đi xét nghiệm.

Cùng với vì tình trạng điều chỉnh nội tiết tố tại tuổi dậy thì hoặc tiền mãn kinh tạo ra, rong kinh có khả năng là triệu chứng của một căn bệnh lý phụ khoa nào đó. Thường gặp như phì đại tử cung, nhiễm trùng viêm. Luôn nặng hơn là ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung… Vì vậy, nguồn gốc gây rong kinh cần thiết được tìm hiểu và chữa trị càng sớm càng tốt.

2. Gây ra của rong kinh

Những hậu quả của rong kinh tạo ra giúp trường hợp mắc bao gồm:

2.1. Thiếu máu

Đối với một những ngày kinh nguyệt bình luôn, lượng máu biến mất sau 80 ml/chu kỳ. Rong kinh làm mất đi một số lượng máu nhiều lần hơn 80ml/chu kỳ. Lâu dài gây nên tình trạng thiếu máu mạn tính. Có thể còn trường hợp có kèm theo cường kinh hoặc tại căn bệnh nhân có bệnh lý rối loạn đông máu, lượng máu biến mất có khả năng đến vài trăm ml dẫn đến những biểu hiện thiếu máu cấp đặc điểm giúp cơ thể.

Mất máu cấp đặc tính

Nếu biến mất một lượng máu kinh rất lớn trong một thời gian ngắn sẽ dẫn tới tình trạng mất máu cấp đặc điểm. Không đủ hụt máu trong hệ tuần hoàn có thể dẫn tới sốc giảm thể tích nguy hại.

Những dấu hiệu thiếu máu cấp đặc điểm bao gồm:

Thành phần căn bệnh mỏi mệt, choáng ngất. Da niêm mạc nhợt nhạt, xanh tái.
Nhịp tim nhanh, huyết áp tụt. Mạch nhanh nhỏ không dễ dàng bắt.
Không dễ thở, tức ngực. Lượng nước tiểu ít hoặc vô niệu.
Nếu tình trạng biến mất máu nặng nề không nên xử trí sớm có nguy cơ tử vong bởi sốc biến mất máu.
Mất máu mãn tính
mức độ rong kinh kéo dài Dù cho số lượng máu biến mất ít một tuy vậy trong thời gian dài, cơ thể người phụ nữ vẫn sẽ bị mất máu không đủ sắt. Những biểu hiện mất máu mạn tính như:

Cơ thể mệt mỏi, suy giảm.
Người bệnh hay đau đầu chóng mặt, mất ngủ, không đủ luyện tập trung, lao động trí não kém.
Da xanh, niêm mạc nhợt. Móng tay khô, dễ gãy, có khía. Tóc khô xơ dễ rụng.
Thiếu máu trầm trọng có nguy cơ khó khăn thở, nhịp tim nhanh, ngất xỉu…

2.2. Viêm

Trường hợp của máu kinh bao gồm máu và những tế bào nội mạc tử cung. Đó là môi trường giàu dưỡng chất cho vi rút phát triển.

Nếu đối tượng nữ giới mắc phải rong kinh không giữ vệ sinh âm đạo sạch sẽ, nhất là trong những ngày chảy máu cải thiện, thì những vi rút nguy hiểm sẽ có môi trường và cơ hội tấn công. Gây nên bệnh lý nhiễm viêm phụ khoa như viêm vùng kín cô bé, viêm cổ tử cung. Hoặc vi khuẩn lan lên Vừa rồi tử cung vòi trứng gây ra nhiễm trùng niêm mạc tử cung, nhiễm trùng vòi trứng… những bệnh lý này ảnh hưởng trầm trọng tới tính mạng sinh sản, có khi còn dẫn đến bệnh vô sinh. Do các lẽ đó cần nếu bị rong kinh, rong huyết cần thiết chữa trị càng sớm càng tốt.

2.3. Hội chứng sốc độc tố

Hội chứng sốc độc tố là một hội chứng nhiễm trùng cấp đặc tính rất hiểm nguy. Luôn diễn ra ở các chị em đang trong những ngày kinh nguyệt có sử dụng băng làm sạch trong thời điểm dài. Hoặc sử dụng băng vệ sinh dạng ống thấm hút nhanh. Ví như sử dụng tampon để lâu trong vùng kín quá 8 tiếng đồng hồ. Nguyên nhân vì ngoại độc tố của vi rút liên cầu nhóm A hay tụ cầu vàng tạo nên. Do đó những đàn bà gặp phải rong kinh cũng có nguy cơ bị hội chứng này.

Biểu hiện trước hết của tình trạng nhiễm nhiễm trùng độc không đặc hiệu như sốt, ớn lạnh, đau đớn cơ, đau đầu. Nhưng mà bệnh tiến triển rất nhanh. Thành phần bệnh nhanh chóng gặp mức độ sốc và suy khả năng đa bộ phận, gây hiểm nguy giúp sức khỏe.

2.4. Đau bụng

Rong kinh hay đi kèm đối với đau bụng kinh. Đôi lúc cơn đau đớn xuất hiện kèm đối với rong kinh có thể rất lớn đến mức căn bệnh nhân phải dùng kháng sinh suy giảm đau đớn để chữa. Đau bụng còn là triệu chứng của những căn bệnh lý gây nên tình trạng rong kinh như u xơ tử cung hay ung thư phần phụ.

2.5. Hậu quả của những căn bệnh sản phụ khoa nguy hiểm

Đặc biệt, rong kinh còn là biểu hiện của một vài căn bệnh sản phụ khoa như phì đại cổ tử cung, nhiễm trùng nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang hay ung thư tử cung… Nếu không điều trị sớm, nó sẽ tạo nên nhiều hậu quả khác làm theo tác động nặng nề đến tính mệnh sinh sản của chị em phụ nữ.

2.6. Những hậu quả khác của rong kinh

Ngoài những tác động về tính mạng đã nêu ở Trên đây, rong kinh còn tác động rất nhiều tới sinh hoạt hằng ngày. Về mặt tâm lý, đối tượng bị rong kinh sẽ thường xuyên có cảm thấy không dễ chịu, sợ hãi mỗi khi tới kỳ kinh nguyệt. Rong kinh cũng thực hiện ảnh hưởng trầm trọng tới đời sống chăn gối của người mắc.

Để phòng ngừa những biến chứng của rong kinh, nữ giới cần đề phòng cảnh giác đối với những dấu hiệu rong kinh của mình. Cần phải đi xét nghiệm kịp thời và tìm căn nguyên chữa không nên để muộn gây ra hậu quả rất lớn giúp tính mệnh và khả năng sinh sản.

Nguồn: https://thaihaclinic.webflow.io/tin-tuc/rong-kinh-la-gi-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-tri-nhu-nao

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
  Tin cùng loại cũ hơn
Ra nhiều khí hư màu xanh là dấu hiệu bệnh gì?
U xơ cổ tử cung là bệnh gì? Triệu chứng và cách điều trị
Triệu chứng và cách phòng ngừa bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới
Kinh nguyệt không đều nguyên nhân và dấu hiệu bệnh
Quy trình khám phụ khoa và chi phí khám phụ khoa bao nhiêu tiền?
Cách điều trị bệnh viêm vùng chậu chị em cần biết