Thu, 25/04/2024 Divivu.com | Cộng đồng | Trợ giúp  Đăng nhập | Đăng ký | Quên mật khẩu}
DUYRUA
VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG KHỎE MẠNH
Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm Tin tức Tìm kiếm Bản đồ Liên hệ
Thương mại điện tử
Liên kết Website
Tin tức
benh xa hoi
nam khoa
phu khoa
hoi nach
benh tri
Pha thai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)
Giá vàng
Loại Mua vào Bán ra
Vàng SJC
Vàng SBJ
(Nguồn: Sacombank-SBJ)
Kết quả
Tin mới đăng
Đối tác - Quảng cáo
Thống kê
Số lượt truy cập 54.091
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Các cách giúp bạn giảm đau bụng kinh

Đăng ngày: 31/12/2020 11:10
    Kinh nguyệt là một hiện tượng xuất hiện hàng tháng ở đàn bà khi cơ thể chuẩn mắc phải giúp liệu trình rụng trứng. Những cơn đau bụng kinh kéo dài tác động không nhỏ đối với chị em phụ nữ.

Kinh nguyệt là một hiện tượng xuất hiện hàng tháng ở đàn bà khi cơ thể chuẩn mắc phải giúp liệu trình rụng trứng. Những cơn đau bụng kinh kéo dài tác động không nhỏ đối với chị em phụ nữ.

Đau bụng kinh là gì?

Trong thời kỳ chu kỳ kinh nguyệt, khi trứng rụng và không nên tiến hành quan hệ mang bầu, làm cho niêm mạc tử cung mắc phải bong tróc và tống xuất ra Ngoài, đó chính là máu kinh. Do quá trình này hoạt động sau sự đổi thay của các hormone sinh dục nữ, nên có thể gây tác động đến một số bộ phận khác nhau trong cơ thể như tử cung, buồng trứng, âm đạo, vú và hệ thống thần kinh nội tạng. Do đó, khi tới ngày hành kinh, cơ thể con gái có thể xuất hiện các cơn đau bụng dưới, hay còn gọi là thống kinh.

Phân loại thống kinh

Thống kinh được chia thành 2 loại: Thống kinh nguyên phát và thống kinh thứ phát

Thống kinh nguyên phát, thường còn gọi là thống kinh vô căn, là cơn đau bụng kinh phát ra mà không có tác nhân bệnh lý tại vùng chậu.
Thống kinh thứ phát diễn ra luôn được nhận ra kèm với bệnh lý khu vực chậu. Biểu hiện thống kinh thứ phát cũng tương tự như thống kinh nguyên phát, tuy nhiên cơn đau luôn xuất hiện 1-2 tuần trước chu kỳ kinh nguyệt, kéo dài giúp tới khi hết kinh. Tại một vài trường hợp có thể phát sinh những cơn đau đột ngột ở các thời điểm không giống trong tháng.
Đau
Thống kinh được chia thành 2 loại nguyên phát và thứ phát

Biện pháp làm giảm đau bụng kinh

Tùy vào cơ địa, thể trạng của từng người mà tình trạng, mức độ thống kinh không giống nhau. Vì thế, cần xác định rõ tình trạng bệnh để có phương pháp điều trị phù hợp.

Đối với thống kinh nguyên phát

Thống kinh nguyên phát luôn không có gì đáng lo ngại. Dấu hiệu của căn bệnh này là luôn bắt gặp các cơn đau ở phần bụng sau, đôi khi cảm thấy đau tại khu vực vùng eo lưng dưới hoặc chân Vừa rồi.

Cơn đau đa phần bắt đầu trước hay trong chu kỳ kinh nguyệt và kéo dài trong một số ngày. Hầu hết chị em đều chịu đựng được, tuy nhiên đôi khi thống kinh kéo dài có thể tác động tới sinh hoạt, học tập và làm việc.

Một vài gợi ý giúp giảm đau bụng kinh:

Chườm – Tắm nước nóng

Chườm ấm khu vực bụng sau cho phần tử cung co thắt nhịp nhàng, khí huyết lưu thông thuận lợi, từ đó làm theo giảm đau bụng kinh. Có thể chườm ấm bằng giải pháp sử dụng miếng dán nóng, chai nước ấm hay túi chườm.

Ngoài ra, nữ giới nên tắm nước nóng khi tới kỳ kinh nguyệt như là một liệu pháp điều hòa cơ thể, đồng thời thực hành giảm đau bụng kinh.

Massage

Thực hành những động tác massage nhẹ nhàng tại phần bụng sau theo hướng vòng tròn, làm theo rất hay giúp đến khi cảm giác cơn đau bụng dịu đi rõ rệt. Việc massage cho cho phần cơ bụng được giãn ra, giảm thiểu những cơn co thắt đột ngột – căn nguyên chính gây thống kinh.

Sử dụng gừng tươi

Giã nhỏ gừng tươi, đắp lên vùng bụng sau (có thể kết hợp xoa bóp) trong khoảng 5-7 phút. Tính nóng của gừng sẽ cho xoa dịu cơn đau bụng kinh.

Tập thể dục rất hay

Tập thể dục luôn giúp những cơ được thả lỏng, đồng thời giải phóng hormone endorphin tạo cảm xúc tích cực, từ đó làm giảm cơn đau bụng kinh, cải thiện tâm trạng và kích thích đốt cháy prostaglandin.

Một vài bài tập phù hợp trong các ngày “đèn đỏ” được những chuyên gia khuyến cáo là: tập yoga, đạp xe, đi bộ; vừa gia tăng đau bụng kinh vừa giúp cơ thể khỏe mạnh.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Trong kỳ kinh nguyệt, bạn cần lưu ý duy trì chế độ ăn uống thanh đạm, ít dầu mỡ và giàu chất xơ. Cùng với ra, cần thiết bổ sung những loại món ăn có chứa vitamin E, B1, B6, magie, kẽm và axit béo omega 3 – là các thành phần cho giảm thiểu các hormone gây đau bụng kinh luôn làm theo dịu đi sự căng cơ và chứng sưng viêm.

Cùng với ra, bạn cũng cần thiết hạn chế những loại thức ăn mặn, đồ uống có cồn và cafein trong những ngày hành kinh. Cafein là một chất kích thích hệ thần kinh cho cơ thể tỉnh táo, vì vậy nó sẽ khiến bạn trở cần phải nhạy cảm hơn với những cơn đau, thậm chí làm cho chu kỳ kinh nguyệt trở cần thất luôn. Nên sử dụng nước ấm, nước ép trái cây luôn sinh tố rau củ thay do các loại đồ uống có ga, nước giải khát, đặc biệt là thời kỳ trước và dưới chu kỳ kinh nguyệt.

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ

Vệ sinh bộ phận sinh dục trong những ngày hành kinh là cực kỳ quan trọng, cho phòng bệnh những virut có hại xâm nhập vào cơ thể gây viêm nhiễm.

Ngủ ngon và đủ giấc

Trong những ngày hành kinh, việc hormone biến đổi cộng với các cơn đau bụng xuất hiện khiến cơ thể mệt mỏi, ngủ không ngon giấc. Để gia tăng tình trạng này, các bác sĩ gợi ý bạn có thể nằm ngủ theo tư thế bào thai. Tư thế ngủ này cho những cơ quanh bụng được giãn ra, từ đó làm giảm đau bụng kinh.

Sử dụng thuốc giảm đau

Bạn có thể sử dụng các loại thuốc có tác dụng giảm đau bụng để giảm thiểu cơn đau bụng kinh nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, việc dùng thuốc cần thiết làm tuyệt đối theo chỉ định của chuyên gia, tránh những tác dụng phụ không mong muốn nếu sử dụng không đúng mẹo.

Đối với thống kinh thứ phát

Về trường hợp thống kinh thứ phát, muốn giải quyết các cơn đau cần phải chữa bệnh lý tận gốc. Do đó, người bệnh cần đi khám chuyên khoa ngay khi nhận biết dấu hiệu bệnh để có phương án điều trị thích hợp. Đọc tiếp phòng khám sản phụ khoa uy tín ở https://infogram.com/dia-chi-kham-phu-khoa-tot-va-uy-tin-nhat-o-dau-ha-noi-1h7v4pq510dj6k0

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Chi phí vá màng trinh hết bao nhiêu tiền năm 2020
Rong kinh có thể để lại những gây ra nguy hại đến tính mệnh
Ra nhiều khí hư màu xanh là dấu hiệu bệnh gì?
U xơ cổ tử cung là bệnh gì? Triệu chứng và cách điều trị
Triệu chứng và cách phòng ngừa bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới
Kinh nguyệt không đều nguyên nhân và dấu hiệu bệnh
Quy trình khám phụ khoa và chi phí khám phụ khoa bao nhiêu tiền?
Cách điều trị bệnh viêm vùng chậu chị em cần biết