Thu, 28/03/2024 Divivu.com | Cộng đồng | Trợ giúp  Đăng nhập | Đăng ký | Quên mật khẩu}
DUYRUA
VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG KHỎE MẠNH
Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm Tin tức Tìm kiếm Bản đồ Liên hệ
Thương mại điện tử
Liên kết Website
Tin tức
benh xa hoi
nam khoa
phu khoa
hoi nach
benh tri
Pha thai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)
Giá vàng
Loại Mua vào Bán ra
Vàng SJC
Vàng SBJ
(Nguồn: Sacombank-SBJ)
Kết quả
Tin mới đăng
Đối tác - Quảng cáo
Thống kê
Số lượt truy cập 51.807
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Nguyên nhân đau tinh hoàn và nên làm gì khi đau tinh hoàn

Đăng ngày: 26/08/2019 15:01
Nguyên nhân đau tinh hoàn và nên làm gì khi đau tinh hoàn
Nguyên nhân đau tinh hoàn và nên làm gì khi đau tinh hoàn
    Nhiều nam giới hay gặp phải tình trạng đau tinh hoàn. Vậy nguyên nhân đau tinh hoàn do đâu và nên làm gì khi đau tinh hoàn? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây để biết thêm chi tiết.

Tinh hoàn là một tuyến vừa có chức năng ngoại tiết sản xuất tinh trùng cũng như nội tiết sản sinh hormon chủ yếu là testosterone có mối quan hệ đến chức năng sinh sản của nam giới, Ngoài ra giúp sức việc tạo ra tinh binh. Do đó tinh hoàn bị đau sẽ là căn nguyên trực tiếp tác động đến khả năng sinh sản của đấng mày râu.

Tinh hoàn là một khối gồm 1 bao trắng dày bao trùm mô tinh hoàn, bên Ngoài bao trắng dày này là 1 lớp bao mỏng, gọi là bao tinh mạc, có chứa dịch ở trong. tại cơ thể nam giới bình luôn có hai tinh hoàn. mỗi tinh hoàn có hình trái trứng, chiều dài từ 3,5-5,5cm, rộng từ 2-3cm với trọng số lượng trung bình là 20g. Tinh hoàn sản sinh hormon và tinh binh - hai nhân tố cấp thiết giúp tình dục và có con của phái mạnh. khi gặp phải bị đau tinh hoàn, đàn ông không chỉ cảm giác cảm giác đau ở bìu mà còn có cảm giác mào tinh hoàn như bị phồng lên hay có bướu. Cơn đau không khó khiến đàn ông cảm giác bực bội, làm giảm sút mong muốn tình dục, gây ra ảnh hưởng tới uy tín đời sống.

Nguyên nhân gây đau tức tinh hoàn

Tình trạng đau nhức tinh hoàn luôn mơ hồ và không dễ định vị ra được nguyên do. Nhìn chung, tinh hoàn là bộ phận rất mẫn cảm, có rất nhiều nguyên do dẫn đến đau nhức tinh hoàn:

Viêm mào tinh hoàn: cảm giác đau vì nhiễm trùng mào tinh hoàn luôn đau rất hay và kèm theo những triệu chứng như sốt, da khu vực bìu có thể đỏ, tiếp xúc bắt gặp mào tinh hoàn sưng phình và nắn nhẹ cực kỳ đau đớn. đau đớn khi giao hợp hay xuất tinh. dương vật gặp phải đau, đau bụng dưới, khi đi dạo hoặc đứng cảm giác đau đớn cụ thể hơn.

Xoắn tinh hoàn: Là bệnh lý vì tinh hoàn tự xoay quanh trục gây nên tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, thực hiện giảm sút hay tắc lượng máu tới tinh hoàn, dẫn tới cảm giác đau và sưng. triệu chứng là các cơn đau quằn quại và đột ngột tại 1 bên tinh hoàn, kéo dài sau 6 giờ, bìu sưng to, buồn nôn và nôn, cảm giác đau bụng, 1 tinh hoàn có thể ở khu vực nhiều hơn bình hay.

Viêm tuyến tiền liệt mạn tính: có nguy cơ dẫn đến đau ở tinh hoàn, biểu hiện là đau đớn một bên tinh hoàn, cảm giác đau âm ỉ hay đau đớn luôn. bệnh nhân chủ yếu là thanh niên, ít gặp tại đối tượng cao tuổi.

Thoát vị bẹn: Thoát vị là hiện tượng 1 cơ quan nào đó của cơ thể bị đẩy ra khỏi vị trí bình hay được giới hạn của nó trong cơ thể. Thoát vị bẹn là bệnh lý hay gặp tại đàn ông. Thoát vị bẹn thường tiếp diễn tại nơi tinh hoàn được nối đối với người. khi bị thoát vị bẹn, người thấy tức nặng ở vùng bẹn bìu, đi kèm cảm thấy đau tức trầm trọng là 1 khối sà xuống bìu, 1 bên bìu to lên thành khối phồng bởi ruột ở Trên đây dồn xuống. Bìu này càng to thêm lúc bệnh nhân di chuyển, chạy nhảy luôn làm việc nặng nề, ngồi nghỉ khối phồng nhỏ lại hay mất hẳn. căn bệnh luôn yêu cầu tiểu phẫu để cắt bỏ cũng như tốt nhất là không được trì hoãn tiểu phẫu.

Giãn mao mạch thừng tinh: cảm thấy đau hay không rất nhiều lần mà chính là đau nhức, đau tăng khi vận động, tập trung ở tinh hoàn bên trái, sờ phía Vừa rồi thấy có búi lùng nhùng như búi giun.

Chấn thương cũng như bắn huyết: Bạn đã bao giờ mắc phải va đập tinh hoàn cực mạnh. Cú va đập có khả năng làm cho bạn ngừng thở trong khoảng vài giây tuy nhiên bạn có khả năng kéo mình trở lại. đôi khi, 1 chấn thương trầm trọng có nguy cơ khiến máu bài tiết ra Bên cạnh túi bìu. tình trạng này có thể được chữa khỏi bằng biện pháp nghỉ ngơi tại giường hoặc phẫu thuật dẫn lưu.

Nang mào tinh hoàn: Nang mào tinh về cơ bản là một u nang biến chuyển trong ống dẫn tinh binh. Trong đa phần các tình huống, nang này là lành đặc tính vì nó được tạo thành bởi sự tích lũy của tinh binh. Nếu nang mào tinh quá không nhỏ có thể dẫn đến căng tức cùng với gây ra đau.

Ngoài ra, bị đau tinh hoàn cũng có nguy cơ do gặp phải chấn thương thường các nhân tố sinh dục như khi hưng phấn tình dục, máu dồn về dương vật nhiều có nguy cơ ảnh hưởng tới những tĩnh mạch ở tinh hoàn, gây nên căng tức tinh hoàn; kích thích ham muốn lúc thủ dâm, quan hệ đối với khoảng thời gian cương dương cậu bé lâu,...

Nên làm gì gì khi đau tinh hoàn?

Nhiều trường hợp đau tức tinh hoàn có thể trị dứt điểm bằng các thuốc giảm sút đau đớn kháng nhiễm thông thường, còn các trường hợp khác, nên trị nguồn gốc. song, cũng có những trường hợp đau tức tinh hoàn khó xác định bắt gặp tác nhân. Cũng có nguyên do dẫn tới đau tức tinh hoàn có nguy cơ ảnh hưởng tới tinh trùng. Nếu mà không sớm tìm ra tác nhân, biến chứng có thể sẽ cực kỳ nguy hiểm. Trong một vài tình huống, bạn có thể sẽ mất đi vĩnh viễn 1 hay cả hai tinh hoàn. vì vậy, Nếu tinh hoàn của bạn mắc phải đau đớn khi chạm vào hay cảm giác đau kéo dài quá một ngày, bạn cần thiết đến gặp chuyên gia chuyên khoa để xác định căn nguyên cùng với phương án điều trị tốt hơn hết.

Lời khuyên đến các bạn nam giới là khi đau tinh hoàn thì bạn nên đến các phòng khám nam khoa uy tín tại hà nội để được các bác sĩ thăm khám.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào