Tue, 23/04/2024 Divivu.com | Cộng đồng | Trợ giúp  Đăng nhập | Đăng ký | Quên mật khẩu}
DUYRUA
VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG KHỎE MẠNH
Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm Tin tức Tìm kiếm Bản đồ Liên hệ
Thương mại điện tử
Liên kết Website
Tin tức
benh xa hoi
nam khoa
phu khoa
hoi nach
benh tri
Pha thai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)
Giá vàng
Loại Mua vào Bán ra
Vàng SJC
Vàng SBJ
(Nguồn: Sacombank-SBJ)
Kết quả
Tin mới đăng
Đối tác - Quảng cáo
Thống kê
Số lượt truy cập 53.788
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 7
Những đường truyền nhiễm của bệnh giang mai

Đăng ngày: 10/06/2021 14:11
    Bởi vì thế, vấn đề hiểu được một số con đường lây bệnh là rất quan trọng, nó giúp cho mọi bạn nam biết phương pháp đề phòng bệnh một phương pháp tốt nhất.

Giang mai bởi vì xoắn khuẩn giang mai dẫn tới bệnh trên người, bệnh được xếp vào loại bệnh lây truyền qua những đường tình dục, tuy nhiên bên ngoài đường lây hàng đầu đó ra thì bệnh có thể lây qua một số con đường không giống, miễn là liệu có quá trình chạm đối với xoắn khuẩn gây ra bệnh. Bởi vì thế, vấn đề hiểu được một số con đường lây bệnh là rất quan trọng, nó giúp cho mọi bạn nam biết phương pháp đề phòng bệnh một phương pháp tốt nhất.

Giang mai là bệnh lây truyền hàng đầu qua đường tình dục do xoắn khuẩn giang mai (Treponema pallidum) dẫn tới.

Giang mai có 4 giai đoạn:

- Cấp tính (giai đoạn săng giang mai): tại cơ quan sinh dục hay trên da có tổn thương là một số vết loét không đau, bề mặt chưa có mủ. Dấu hiệu này tự hết sau 6 - 8 tuần cần làm cho người bệnh tưởng là bệnh đã từng khỏi.

- Giai đoạn thứ hai: lâu ngày tầm 2 năm, tổn thương tại da, niêm mạc lan tỏa khắp cơ thể bởi vì xoắn khuẩn đã từng vào máu cũng như phát xay. Những thương tổn giai đoạn này chủ yếu là sẩn, viêm hạch lan tỏa, phát ban, chúng cũng có khả năng tự không còn mà không cần điều trị gì, Rồi tái phát đối với mức độ nặng nề hơn.

- Giai đoạn ba (giai đoạn tiềm ẩn): thường hay không có biểu hiện gì, có thời kỳ tiềm ẩn sớm cùng với muộn

- Giai đoạn thứ tư: thường hay bắt mới đầu vào năm thứ ba của bệnh, lâu ngày hàng chục năm, tổn thương những cơ quan, phủ tạng (gan, tim, thần kinh, cơ, xương…). Thời kỳ này bệnh nhân ít có khả năng lây cho bạn tình bởi xoắn khuẩn từng thâm nhập cùng với khu trú vào phủ tạng, không còn tại da, niêm mạc nữa. Thương tổn giai đoạn này là gôm, củ giang mai, tim mạch, thần kinh, gan.

Biến chứng

Bệnh giang mai nếu không được nhận diện cùng với trị sớm thì bệnh có khả năng gây nên nguy hại kết luận tính mệnh người bệnh.

- Xoắn khuẩn giang mai có khả năng gây ra tổn thương mọi những cơ quan trong cơ thể, từ da, niêm mạc, mắt đến một số nội tạng như gan, tim mạch, thần kinh.

- Những tai biến nguy hiểm là: viêm động mạch chủ, phình động mạch chủ, bại liệt toàn thân, mất cân bằng tâm thần, viêm gan.

- Nếu thai phụ bị nhiễm xoắn khuẩn giang mai mà không chữa trị thì có khả năng khiến cho thai chết lư hoặc dẫn tới bệnh giang mai bẩm sinh cho trẻ sau khi sinh.

Những đường truyền nhiễm của bệnh giang mai

Bệnh giang mai lây lan chính qua những con đường sau:

Lây nhiễm qua những con đường tình dục (chủ yếu)

- Có "lâm trận" tình dục với bạn nam bị giang mai sẽ càng khiến tăng khả năng lây nhiễm bệnh. Những cách thức "làm chuyện ấy" bao gồm giao cấu, hôn, vuốt ve sờ qua da đối với các dịch bài tiết sinh dục của bệnh nhân.

- Do da và niêm mặc của bộ phận sinh dục tương đối mỏng cần phải lúc thì có "làm chuyện ấy" tình dục, khu vực da này dễ mắc tổn thương, tạo cơ hội thuận tiện chẩn đoán vi trùng bệnh giang mai xâm nhập vào cơ thể.

Lây truyền qua tiếp xúc gián tiếp

- Xoắn khuẩn Treponema pallidum có thể truyền nhiễm từ nam giới này sang nam giới khác qua một số sờ với một số đồ vật của bạn nam giang mai như đồ, chăn gối, đồ dùng cá nhân, nhà làm sạch cùng với khăn rửa sạch nách,... Mà liệu có dịch tiết, máu, mủ của người bị bệnh.

- Thậm chí nếu nam giới bệnh giang mai sống chung đối với người khỏe mạnh thì chỉ cần một chỗ bị thương nhỏ tiếp xúc với đồ dùng của nam giới bệnh giang mai sẽ cực kỳ không khó lây lan virus giang mai.

Lây lan qua những con đường máu

Bất kì phương thức mối quan hệ tới vấn đề tiêm chích, truyền máu... Đều có khả năng khiến mầm bệnh tấn công vào cơ thể :

- Việc của bệnh giang mai khá dài, vi khuẩn giang mai có thể tiềm ẩn trong mao mạch của người bệnh 1 thời gian. Đặc biệt là ở bệnh nhân mắc giang mai tiềm ẩn, người thì có vi rút giang mai tuy nhiên không có bất cứ dấu hiệu nhận biết lâm sàng nào. Nếu người bệnh bị bệnh giang mai tiềm ẩn đi hiến máu và bạn nam nhận truyền máu của một số người bệnh bệnh giang mai này thì họ sẽ bị nhiễm vi rút giang mai.

- Vì xoắn khuẩn giang mai liệu có nhều trong máu, của người bệnh nên nhân viên y tế cũng có thể mắc lây nhiễm nếu mà thì có quá trình tiếp xúc hay mắc thương tổn bởi những vật dụng liệu có dính máu của bệnh nhân bị nhiễm bệnh giang mai.

- Bệnh giang mai cũng có nguy cơ lây qua vấn đề dùng chung bơm tim tiêm (tiêm chích ma túy)

Lây qua nhau thai cùng với đường sinh nở

- Nếu bà bầu bị giang mai mà không nhận dạng cùng với điều trị sớm hoặc trị không vĩnh viễn thì vi rút giang mai có nguy cơ thông qua nhau thai thâm nhập vào thai nhi khiến thai nhi mắc bệnh (giang mai bẩm sinh). Sự lây nhiễm bệnh chủ yếu xảy ra trong thời kỳ mới đầu có thai.

- Lúc thai nhi được sinh ra theo đường "cô bé" mà bạn nam mẹ trước đó từng bị nhiễm vi khuẩn giang mai thì vi rút bệnh giang mai có thể lây lan kết luận thai nhi dẫn tới việc đứa trẻ bị nhiễm vi rút bệnh giang mai.

Cách điều trị bệnh giang mai

- Ngày trước khi chưa có sự tạo thành của kháng sinh thì các nam giới nhiễm bệnh giang mai thường hay tử vong lúc xoắn khuẩn giang mai tấn công cũng như phá hủy nội tạng. Tuy nhiên Thực tế hiện nay thì giang mai có thể chữa khỏi hoàn toàn bằng các loại kháng sinh chuyên trị.

- Vấn đề điều trị thì phải người bị bệnh tuân thủ chặt chẽ y lệnh của bác sĩ chuyên khoa về thuốc dùng hay tiêm, về liều số lượng cũng như thời điểm lấy thuốc.

Phòng tránh bệnh

- Liệu có thói quen sinh hoạt tình dục lành mạnh, không quan hệ tình dục với không ít bạn nam, chung thủy một cô ấy, 1 chồng. Sử dụng bao cao su đúng cách trong mỗi lúc "lâm trận" tình dục.

- Nữ giới cần điều trị khỏi hẳn bệnh trước lúc mang thai. Trong thời kỳ mẹ đang mắc giang mai không nên thụ thai bởi sẽ gây nên những biến chứng phỏng đoán thai nhi như sẩy thai, thai chết lưu, cũng như một số dị tật bẩm sinh không giống.

- Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng – một năm/ lần

Giang mai là bệnh truyền nhiễm qua con đường tình dục bởi vì xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên. Xoắn khuẩn giang mai có nhiều trong những thương tổn (săng, cụm niêm mạc, hạch, …), vô cùng dễ lây nhiễm nếu "yêu" tình dục không được bảo vệ đối với người bị bệnh. Hiện nay vẫn chưa có vac-xin chủng ngừa thì có hiệu quả cho công tác phòng ngừa.

Thông tin về chi phí xét nghiệm khám chữa bệnh giang mai có tại https://thaihaclinic.webflow.io/tin-tuc/chi-phi-xet-nghiem-kham-va-chua-tri-benh-giang-mai

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Cách phòng chống các bệnh xã hội hiệu quả
Bệnh giang mai là gì? Các dấu hiệu và triệu chứng nhận biết bệnh giang mai
Xét nghiệm bệnh sùi mào gà như nào?